ทนายเดชา แจ้งความหมิ่นประมาท “แต๊งค์ พงศกร-ศรีสุวรรณ” ปมโพสต์คดีแตงโม

เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 27 เม.ย.65 ที่ สภ.รัตนาธิเบศร์ จ.นนทบุรี นายเดชา กิตติวิทยานันท์ ทนายความของนางภนิดา ศิระยุทธโยธิน หรือ แม่ของแตงโม เดินทางมาเข้าพบ พ.ต.อ.ยรรยง สันติปรีชาวัฒน์ รอง ผบก.ภ.จ.นนทบุรี พ.ต.อ.เมษนนท์ นาขวัญ ผกก.สภ.รัตนาธิเบศร์ พ.ต.ท.มานัส นิลกลัด รอง ผกก.(สอบสวน) เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับ แต๊งค์ พงศกร หรือนาย พงศกร มหาเปารยะ และนายศรีสุวรรณ จรรยา ข้อหาหมิ่นประมาทใส่ความผู้อื่นด้วยการโฆษณา

ทนายเดชา กล่าวว่า วันนี้มาแจ้งความดำเนินคดีกับบุคคล 2 คน คนแรกเป็นดาราชื่อแต๊งค์ ส่วนอีกคนชื่อนายศรีสุวรรณ ข้อหาหมิ่นประมาทใส่ความผู้อื่นด้วยการโฆษณา คนแรกทางอินสตาแกรม ส่วนอีกคนทางเฟซบุ๊ก กล่าวหาว่าผมเป็นทนายขยะ เป็นคนที่ไม่มีประโยชน์ อะไรต่างๆ อีกมากมาย นอกจากนี้กล่าวหาว่าไปแย่งคดีคนอื่น อวดตัวเองว่าเก่งกว่าคนอื่นบ้างอะไรต่อมิอะไรเยอะแยะเต็มไปหมดเลย พอดีผมมาพบว่ามีการกระทำความผิดในพื้นที่นี้ ตนเลยต้องมาใช้บริการของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพราะเชื่อมั่นว่าตำรวจให้ความเป็นธรรมกับตน เรื่องที่เขากล่าวหาผมเนื่องมาจากคดีของคุณแตงโม ดาราสาวพลัดตกเรือเสียชีวิต หาว่าผมเป็นทนายคุณแม่ แล้วบอกว่าผมเป็นทนายขยะ โดยขยะมันเป็นสิ่งของไม่ดี แล้วผมเป็นคนที่มีชื่อเสียง ถึงแม้จะไม่เอ่ยชื่อแต่คนฟังก็ทราบว่าเป็นใคร เพราะทนายจุ๊กกรู มีแค่ผมคนเดียวจะเป็นคนอื่นเป็นไปไม่ได้ใครๆ ก็ทราบกันทั้งนั้น แม้แต่ผู้การที่นี่ หรือ ผกก.ก็รู้ว่าหมายถึงใคร ผมอาจจะให้ท่านมาเป็นพยานให้ผมก็ได้นะ

ทนายเดชา กล่าวว่า อยากจะฝากบอกว่ามีปากแล้วไม่จำเป็นต้องพูดทุกครั้ง เวลาจะพูดอะไรก็ต้องผ่านสมอง คิดว่าสิ่งที่เราพูดเป็นความจริงหรือเปล่า หรือถ้ามันเป็นความเท็จก็เป็นการใส่ร้ายผู้อื่น คนอื่นเขาเสียหายก็ถูกดำเนินคดีแล้วไม่ต้องมาร้องขอชีวิต ติดคุกอย่างเดียว ได้แจ้งกับทาง ผกก.ไปแล้วว่าไม่ประสงค์เจรจา ใครที่ชอบมากล่าวหาว่าผมชอบอวยตำรวจ ก็เพราะตำรวจเขาทำดีก็ต้องอวยจะไปด่าเขาได้อย่างไร เบื้องต้นได้แจ้งข้อหาหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา ส่วนจะมี พ.ร.บ.คอมฯด้วยหรือไม่ก็ให้เป็นดุลยพินิจของตำรวจ ส่วนหลักฐานต่างที่นำมาวันนี้เป็นรูปภาพทางอินสตาแกรมที่ได้เก็บรวบรวมไว้ ส่วนที่มาแจ้งความที่โรงพักนี้ก็เพราะตนมาเปิดเจอที่นี่ หลังจากนี้จะมีการฟ้องอีกหลายคนตามมา เป็นพวกแนะและพวกที่เรียนไม่จบ พวกหิวแสง

ผู้สื่อข่าวถามว่า ก่อนหน้านี้ทนายเดชา บอกว่าจะไม่มีการฟ้องดำเนินคดีกับใคร แต่กลับมาแจ้งความ ทนายเดชา กล่าวว่า คดีคุณแตงโม ผ่านมา 2 เดือนแล้ว พวกหิวแสงยังด่าตนไม่เลิก ตอนนี้มันหมดโปรแล้วที่จะมาด่าตน ต่อไปจะดำเนินคดีให้หมด ได้รวบรวมหลักฐานไว้หมดแล้ว ส่วนคุณแม่ ก็จะมีการดำเนินคดีเช่นกัน จะแจ้งความแบบรายวัน ไม่มีการมาขอขมา ให้จบที่เรือนจำ หากจะขอขมาก็ขอขมาผ่านห้องเยี่ยม ผมยินดีไปเยี่ยมได้

ด้าน พ.ต.อ.ยรรยง กล่าวว่า หลังรับเอกสารหลักฐานแล้ว จะเร่งตรวจสอบว่าจะเข้าข่ายความผิดอะไรบ้าง ซึ่งจะให้ทางพนักงานสอบสวนเร่งดำเนินการ โดยวันนี้ได้สั่งให้พนักงานสอบสวนมีการสอบปากคำทนายเดชา ไว้ก่อน.

Exit mobile version