ผู้เสียหายร้านบุฟเฟ่ต์แซลมอน ขอ ‘ทนายรัชพล’ ช่วยคดี เตรียมยื่นเรื่องร้อง ปคบ.

19 มิ.ย. 2565 | 19:50:21

โดย นางสาวจิรัชยา ศุภการนิมิต อายุ 25 ปี ตัวแทนกลุ่มผู้เสียหาย เปิดเผยว่า ตนเป็นผู้บริโภคและทำธุรกิจซื้อขายคูปองดารุมะ ก่อนนำมาขายให้กับลูกค้าผ่านทางเพจเฟซบุ๊กของตนที่มีผู้ติดตามมากถึง 31,000 คน มาเป็นระยะเวลา 2 ปี แล้ว โดยจะทำการซื้อคูปองมาเก็บไว้ในช่วงที่มีโปรโมชั่นผ่านทางเว็บหน้าเพจ ดารุมะ ล่าสุดเมื่อต้นเดือน ตนได้ซื้อคูปอง จำนวน 2,628 ใบ เป็นเงินประมาณ 550,000 บาท 

จนกระทั่งทราบข่าวจากผู้จัดการร้านสาขาหนึ่ง ในวันที่ 16 มิ.ย. ที่ผ่านมาว่า เจ้าของร้านได้บินหนีออกไปนอกประเทศแล้ว ต้องปิดกิจการลงไปโดยปริยาย ตนจึงทำการประกาศให้ลูกค้าของตนทราบและทำการโอนเงินคืนให้กับทุกคนที่ทำการจองซื้อคูปองกับตนทั้งหมด 41 คน 

สาเหตุที่ไว้ใจ คือ ทางร้าน ได้ทำการเปิดขายมาหลายปีและเห็นผู้ที่ชื่นชอบกินปลาแซลมอนต่อแถวกันกินเป็นจำนวนมาก อีกทั้งยังมีการขยายกิจการหลายสาขา ทำให้ตนขยับจากผู้บริโภคมาเป็นผู้ทำธุรกิจขายคูปอง เพราะลูกค้าแต่ละคนที่จะเข้าไปนั่งกินได้ จะต้องซื้อคูปองผ่านเว็บดารุมะเท่านั้น ส่วนเพจของตนได้ขายคูปองในราคา 240 บาท จะคอยซื้อตอนที่มีช่วงโปรโมชั่น อาทิเช่น ซื้อ 5 แถม 1 ในราคา 219 บาท ถึงจะมีกำไร 

ซึ่งหลังจากนี้ก็จะปล่อยให้เป็นไปตามขั้นตอนกฎหมาย ไปหวังว่าผู้เสียหายทั้งหมดจะรวมตัวกันเข้าร้องเรียนต่อร้านอาหารญี่ปุ่นดังกล่าว

ทนายรัชพล กล่าวว่า ผู้เสียหายสามารถร้องเรียนได้ที่ ปคบ. หรือ สคบ. แต่ขอให้แจ้งดำเนินคดีกับ ดารุมะ ที่ สน.ใกล้เคียง เพื่อดำเนินคดีทางแพ่งจะสามารถเรียกค่าเสียหายคืนได้ ส่วนคดีทางอาญาต้องรอการติดตามของเจ้าหน้าที่ ซึ่งดูจากการกระทำมีเจตนาฉ้อโกงประชาชนที่ชัดเจน เข้าข่ายความผิดตามประมาวลกฎหมายอาญา 343 มีโทษจำคุก 5 ปี ปรับไม่เกิน 1 แสนบาท ต่อจากนี้จะรวบรวมผู้เสียหายทั้งหมดที่มาร้องเรียนกับตน และปรึกษาหารือกันว่าจะดำเนินการอย่างไรต่อ


Share this:

Exit mobile version