พัฒนาชุมขนร้อยเอ็ด เดินหน้าเร่งยกระดับผลิตภัณฑ์ให้ได้มาตรฐาน สินค้า OTOP – บ้านเมือง

ภูมิภาค

พัฒนาชุมขนร้อยเอ็ด เดินหน้าเร่งยกระดับผลิตภัณฑ์ให้ได้มาตรฐาน สินค้า OTOP

วันเสาร์ ที่ 16 ตุลาคม พ.ศ. 2564, 09.16 น.

ติดตามข่าวด่วน กระแสข่าวบน Facebook คลิกที่นี่

เมื่อวันที่ 15 ตุลาคม 2564 เวลา 14.30 น. นายภูสิต สมจิตต์ ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ดพร้อมด้วยนายกเหล่ากาชาดจังหวัดร้อยเอ็ดเป็นประธานเปิดโครงการยกระดับผลิตภัณฑ์ชุมชนให้ได้มาตรฐาน “กิจกรรมจัดการแสดงและจำหน่ายสินค้า OTOP” ณ ลานโปรโมชั่น ชั้น 1 ห้างสรรพสินค้าโรบินสัน สาขาร้อยเอ็ด โดยมีภาครัฐ ภาคเอกและสื่อมวลชน ร่วมเป็นสักขีพยานเป็นจำนวนมาก


นางนวลจันทร์ ศรีมงคล พัฒนาการจังหวัดร้อยเอ็ด กล่าวว่า การจัดทำโครงการยกระดับผลิตภัณฑ์ชุมชนให้ได้มาตรฐานการกิจกรรมการจัดแสดงและจำหน่ายสินค้า OTOP จังหวัดร้อยเอ็ด นั้น เพื่อเป็นการยกระดับผลิตภัณฑ์ชุมชนให้ได้มาตรฐาน ซึ่งการจัดแสดงและจำหน่ายสินค้า OTOP เป็นการพัฒนาและเสริมสร้างโอกาสทางการตลาดให้กับผลิตภัณฑ์ผ้าไหมจังหวัดร้อยเอ็ดและกลุ่มจังหวัด ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนกลาง ซึ่งจะสามารถสร้างงาน สร้างอาชีพ ให้กับประชาชนมากยิ่งขึ้น สำหรับการแสดงและจำหน่ายสินค้า OTOP จะจัดระหว่างขึ้นใน วันที่ ๑๔ – ๑๘ ตุลาคม ๒๕๖๔


ณ ลานโปรโมชั่น ชั้น ๑ ห้างสรรพสินค้าโรบินสัน สาขาร้อยเอ็ด ในงานมีผู้ผลิตและผู้ประกอบการ OTOP จำนวนกว่า ๕o กลุ่ม ประกอบด้วย กลุ่มผู้ผลิตและผู้ประกอบการหมู่บ้าน OTOP นวัตวิถี จำนวน ๑๕ กลุ่ม, กลุ่ม OTOP ผลิตภัณฑ์เด่นจังหวัดร้อยเอ็ด จำนวน ๒๙ กลุ่ม และ กลุ่ม OTOP ผลิตภัณฑ์เด่นจากกลุ่มจังหวัด ภาคอีสานตอนกลาง ได้แก่ จังหวัดขอนแก่น จังหวัดมหาสารคาม และจังหวัดกาฬสินธุ์ อีกจังหวัดละ ๒ กลุ่ม


ทั้งนี้ การจัดงานในครั้งนี้ได้รับความสนใจจากผู้บริโภคเข้าเลือกซื้อสินค้าเป็นจำนวนมากทำให้การจำหน่ายสินค้า OTOP ในครั้งนี้คึกคักเป็นอย่างมากคาดว่าจะมีเงินไหลเวียนในระบบเศรษฐกิจฐานรากเป็นจำนวนมาก

ติดตามข่าวด่วน กระแสข่าวบน Facebook คลิกที่นี่

Exit mobile version