รองเท้าเพื่อสุขภาพ สำคัญมากไหม? – ผู้จัดการออนไลน์


   ใครที่ต้องจำเป็นต้องใส่รองเท้าส้นสูงขณะทำงาน เพื่อบุคลิกและภาพลักษณ์ที่ดี คงเริ่มคิดถึงการใส่รองเท้าที่นุ่มสบายกันบ้างแล้วใช่หรือไม่ เราอาจจะสลับมาใส่รองเท้าเพื่อสุขภาพในช่วงวันหยุดเสาร์อาทิตย์ เวลาที่เราออกไปคาเฟ่หรือมีอีเวนต์ต่าง ๆ กับเพื่อนสนิท การดูแลรักษาสุขภาพเท้าเราเป็นสิ่งสำคัญที่คนส่วนใหญ่อาจจะมองข้ามไปเลยก็ว่าได้ เพราะเท้าถือเป็นอวัยวะที่รวมเส้นประสาท เชื่อมต่อแทบจะทั่วทั้งร่างกายของเราเลยก็ว่าได้ อย่าเพิ่งมองข้ามเรื่องเล็ก ๆ น้อย ๆ แบบนี้ไปเชียว เพราะปกติเวลาที่เรายืน เราจะทิ้งน้ำหนักลงไปที่เท้า ซึ่งถ้าเป็นรองเท้าส้นสูง รองเท้าหนัง รองเท้าคัทชู หรือรองเท้าแตะคีบ ก็จะยิ่งทำให้เท้าเราถูกบีบมากขึ้น สะสมนานไปอาจจะทำให้สุขภาพเท้าและลักษณะการเดินของเราผิดไปจากการลงน้ำหนักตามธรรมชาติ อาจจะทำให้มีปัญหาทางด้านสุขภาพได้


   การหันมาใส่รองเท้าเพื่อสุขภาพจึงเป็นทางเลือกที่ดีมากสำหรับในการให้เท้าได้พัก ยืดอายุการใช้งานเท้า และหัวเข่าของเราไปนาน ๆ ส่วนใครที่ยังสงสัยว่าเราจะต้องเลือกรองเท้าเพื่อสุขภาพอย่างไรให้เหมาะกับสรีระเท้าและการใช้งาน วันนี้เรามีคำแนะนำมาฝาก รับรองว่าสามารถถนอมสุขภาพเท้า และคุณอาจติดใจกับการใส่รองเท้าเพื่อสุขภาพอย่างแน่นอน ถ้าหากใครที่กำลังมองหามาลองใส่ดูสักคู่ https://www.supersports.co.th/ มีโปรโมชั่นเพียบเลยนะ สามารถเข้าไปเลือกสี เลือกแบบได้ตามใจชอบเลย

เห็นถึงความสำคัญของรองเท้าเพื่อสุขภาพแล้ว ถ้าจะเลือกรองเท้าดี ๆ สักคู่ เลือกยังไงดีล่ะ?

รู้จักสรีระเท้าของเราก่อนที่จะเลือกรองเท้าเพื่อสุขภาพ
   สำหรับใครที่มีอุ้งเท้าสูง พื้นที่ที่ควรให้ความสำคัญเป็นพิเศษเลยก็คือส้นเท้าและฝ่าเท้าด้านหน้า เพราะสรีระเท้าจะมีความโค้ง น้ำหนักตัวจะเทไปด้านหน้า  รองเท้าที่คนมีอุ้งเท้าสูงเป็นพิเศษควรให้ความสนใจคือ  พื้นรองเท้าบริเวณอุ้งเท้าจะต้องมีโฟมช่วยซัพพอร์ทค่อนข้างมาก เพื่อกระจายน้ำหนักให้ทั่วทั้งหน้าเท้า เฉลี่ยน้ำหนักตัวไม่ให้เทไปที่หน้าเท้าหรือส้นเท้ามากเกินไป  หากคนที่มีอุ้งเท้าแบน นั่นหมายความว่าเท้าของเราจะแบนราบไปกับพื้นมากกว่าปกติ  เสี่ยงที่จะได้รับบาดเจ็บจากการเดิน หรือวิ่ง สิ่งที่คนเท้าแบบควรให้ความสนใจเป็นพิเศษคือปริมาณโฟมบริเวณอุ้งเท้าจะต้องมาก  เพื่อเพิ่มพื้นที่บริเวณอุ้งเท้าให้หนาขึ้น เน้นการรองรับน้ำหนักตัวและเสริมความมั่นคงขณะก้าว

สำหรับคนที่เป็นพังผืดที่เท้า จะต้องเลือกรองเท้ายังไงนะ
   สิ่งที่คนเป็นพังผืดจะต้องเจออยู่บ่อยครั้งคืออาการปวด โดยเฉพาะช่วงเวลาที่เราตื่นนอนใหม่ ๆ  รองเท้าที่เราควรมองหาคือรองเท้าที่มีโฟมเยอะ เน้นความนิ่ม ซัพพอร์ทเท้าได้เป็นอย่างดี อาจจะเลือกคู่ที่มีส้นขึ้นมาเล็กน้อย ให้เราได้เทน้ำหนักเท้าเวลาเดินไปที่บริเวณหน้าเท้าด้วย หรือนอกจากการที่เลือกรองเท้าที่ถนอมเท้าแล้ว การนวดหลังจากตื่นนอนก็ช่วยให้บรรเทาอาการปวดได้ดีขึ้นด้วย  เราสามารถยืดพังผืดหรือเส้นประสาทที่เท้าด้วยการคล้องผ้าที่เท้า แล้วออกแรงดันให้สุดเลย

   บทความนี้จัดทำโดย Supersports ใครที่กำลังมองหารองเท้าเพื่อสุขภาพหรือรองเท้าผ้าใบเอาไว้ใส่ถนอมสุขภาพเท้า สามารถเข้าไปดูสินค้าและอุปกรณ์กีฬาอีกมากมายได้ที่ http://bit.ly/3rr4PnB ตอนนี้กำลังจัดโปรโมชั่นอยู่ด้วยนะ

Exit mobile version