สุดปัง ร้าน “ไอริณ โดนัท นมสด” 5 บาท ขายหลักหน่วย รับหลักแสน นราธิวาส – สยามรัฐ

เราจะพาไปทานอาหารว่าง ขนมอร่อยๆของเมืองนราธิวาส นั้นคือ “ร้าน ไอริณ โดนัท นมสด ” ที่ตอนนี้เป็นที่นิยมกันมากของลูกค้าทุกเพศ ทุกวัย ทานได้ ทานง่าย หอม นุ่ม สด ใหม่ ทุกคำ และเป็นสโลแกนของร้านที่ว่า # ความสดใหม่นุ่มๆ คือมาตรฐานของเรา# ซึ่งในขณะนี้ ร้านไอริณ โดนัทนมสด ได้ขยายไป 4 จังหวัด คือ จังหวัด นราธิวาส ยะลา ปัตตานี และสตูล รวม 14สาขา ความอร่อยนุ่ม สดใหม่ทุกวัน ทำให้ ร้านไอริณ โดนัท นมสด มียอดขาย แบบไม่อายโควิด ไม่ต่ำกว่า 210,000 [7,000×30] ต่อเดือนเฉพาะช่วงโควิดนะค่ะ..และเฉพาะสาขาอำเภอเมืองนราธิวาสที่เพิ่งเปิดขายได้เพียง 4เดือนเท่านั้น จึงเป็นการการันตีได้เลยว่า ร้านนี้ “ ไอริณ โดนัท นมสด” เป็นร้านโดนัท นมสด ที่สดใหม่ นุ่ม หอม อร่อยสุดๆไปเลย

ร้านไอริณ โดนัทนมสด มีโดนัทให้เลือก 3 รสชาด คือ โดนัท กลิ่นวานิลา กลิ่นใบเตย ราคา 5 บาท และ รสช็อคโกเลต ราคา 7 บาท แต่ถ้าใครซื้อตอนนี้ เราจะมีโปรโมชั่นพิเศษ #เราจะสู้โควิดไปด้วยกัน # เมื่อลูกค้าซื้อเป็นชุด กล่องเล็ก 10 ชิ้น 50 บาท ซื้อ 3 กล่อง ฟรีอีก 4 ชิ้นทันที (50×3=150+20=170) จ่ายเพียง 150 บาท ประหยัดได้อีก 20 บาทเลยทีเดียว คุ้มสุดคุ้มจริงๆ แต่ถ้าเราจะซื้อเป็นลูกขายลูกละ 5 บาท ชุดถุง 4 ลูก 20 บาท คละรสชาดได้น่ะค่ะ

ส่วนถ้าใครสนใจอยากทำเอง และคิดว่า ทำง่าย เราจะบอกวิธีทำให้ น่ะ วัตถุดิบที่ใช้ มี แป้งเอนกประสงค์ น้ำตาลทรายขาว ไข่ เกลือ ยีส เนย น้ำแต่งกลิ่น และที่ขาดไม่ได้ คือนมสด วิธีการทำ นำทุกอย่างลงไปผสมในเครื่องนวด ตีแป้งให้เนียนเป็นเนื้อเดียวกัน ประมาณ 10-15 นาที การดูแป้งที่ใช้ได้ คือหยิบออกมาแล้ว สามารถขึงเป็นฟิล์มได้ แล้ว ยกขึ้นมาแบ่งเป็นก้อนๆ จากนั้นรีดแป้งให้เป็นแบนทรงกลมๆวางบนถาด เพื่อจะนำไปเข้าเครื่องแม่พิมพ์ ปั้มเป็นลูกกลมๆ ออกมา เสร็จแล้วมาวางบนถาดอีกที พักไว้ 2 นาที แล้วค่อยนำมาเจาะรูตรงกลาง พักทิ้งไว้อีกประมาณ 30 นาที ก็สามารถนำไปทอดได้เลย การทอดควรทอดไฟอ่อนๆ และพยายามพลิกไปพลิกมาจนโดนัทสุกเหลืองทั้งสองด้าน สุกแล้วยกขึ้นมาทันทีวางบนตะแกรงเพื่อเสด็จน้ำมัน และนำมาทานได้เลย ส่วนคนที่ชอบทานหวาน เราสามารถเพิ่มความหวาน โดยใช้น้ำตาลไอซิ่งหรือน้ำตาลโดนัท คลุกโดนัทอีกที ส่วนคนที่ไม่ชอบทานหวาน ก็ไม่ต้องคลุก เพราะ โดนัทมีส่วนผสมของน้ำตาลทรายอยู่แล้ว

คุณ อับดุลบาหรี อาลีลาเต๊ะ เจ้าของร้านให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์กับทีมงานว่า ตนได้เปิดขายที่สาขานราธิวาส ได้ 4 เดือนกว่าแล้ว สาขาใหญ่อยู่จังหวัดยะลา ซึ่งตอนนี้ตนได้อยู่ที่ยะลา จึงขออนุญาตให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์ เหตุที่เปิดได้หลายสาขาและหลายจังหวัด เพราะเห็นว่า ช่วงนี้เป็นช่วงโควิด น้องๆที่ตกงานไม่มีงานทำมีจำนวนมาก ยิ่ง 3 จังหวัดชายแดนใต้ด้วยแล้วมีผลกระทบหนักเลยทีเดียว ตนจึงคิดว่า ถ้าเปิดสาขาเพิ่มหลายๆจังหวัด น้องๆที่อยู่ในพื้นที่ ที่รักในการ ขาย ทำขนม ก็จะได้มีงานทำเพื่อจะได้มีรายได้ในการดำรงชีวิตต่อไปในช่วงที่ต้องต่อสู้กับพิษโควิด 2019 ในขณะนี้ไปด้วยกัน

น้อง บิสมีลา สาและ ลูกจ้างในร้านบอกทีมงานว่า ตนเรียนจบพอดีช่วงโควิด ได้สมัครงานตามเอกที่เรียนจบมาหลายที่ แต่ไม่มีวี่แววว่า จะได้งานทำ จนวันนึงตนได้เปิดเฟจ รับสมัคร พนักงาน ทำและขาย ร้าน ไอริณ โดนัท นมสด ตนจึงสมัครและได้มาทำงานที่นี้ ตนดีใจมากและขอบคุณ เจ้าของร้าน คุณ อับดุลบาหรี ที่เลือกพวกตนมาทำงานด้วยกัน

ร้าน ไอริณ โดนัท นมสด สาขาเมือง นราธิวาสตั้งอยู่ถนนโคกเคียนพิกัดซ้ายมือก่อนถึงประตูทางออกของโรงเรียนนราธิวาส ร้านสีเหลือง หรือโทรสั่งได้ 092-3256979 ทางร้านมีบริการเดลิเวอร์รี่จัดส่งในตัวเมืองนราธิวาส ด้วย แต่ถ้าใครที่อยู่ อำเภอตากใบ ตันหยงมัส สุไหงโกลก เปิดเฟจ IRINDONUT พิมพ์ตามด้วยอำเภอที่เราต้องการซื้อ คุณก็สามารถได้ทานโดนัท ที่ทำสดใหม่ นุ่ม อร่อย ทุกวัน หรือ เปิดเฟจ ของกินของใช้ เมืองนราธิวาส ก็ได้น่ะค่ะ ร้านจะเปิดขายทุกวันเปิดตั้งเตาทอดกะทะแรกเวลา 08.30-18.00 น. แต่….ถ้าใครไม่อยากลงจากรถ เปิดกระจก กวักมือเรียกเราได้ ฝากร้านไอริณ โดนัทนมสดด้วยน่ะค่ะ

Exit mobile version