‘แหลม’ยันไม่แขวนนวม! สุดเซ็งโดนจับแพ้น็อก-ลั่นขอล้างตา

วันจันทร์ ที่ 27 มิถุนายน พ.ศ. 2565, 06.00 น.

Tag :

“เจ้าแหลม” ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น อดีตกำปั้นแชมป์โลก 2 สมัย ชาวไทย แพ้น็อกยก 8 ทวงเข็มขัดแชมป์สภามวยโลก WBCรุ่นซูเปอร์ฟลายเวทไม่สำเร็จเมื่อวันอาทิตย์ที่ 26 มิถุนายนที่ผ่านมา

โดย “เจ้าแหลม” ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น ขึ้นชกแย่งเข็มขัดแชมป์สภามวยโลกWBC รุ่นซูเปอร์ฟลายเวท 115 ปอนด์ สมัย 3กับ เจสซี่ “แบม” โรดริเกซ เจ้าของตำแหน่งคนปัจจุบันชาวอเมริกันเชื้อสายเม็กซิกัน ที่ พอร์ต อารีน่า เมืองซานอันโตนิโอ, รัฐเท็กซัส สหรัฐอเมริกา

ซึ่งผลปรากฏว่าในช่วง 6 ยกแรกทั้งคู่แลกหมัดกันได้สนุก ทว่าจากนั้น เจสซี่ ทำได้ดีกว่าเห็นได้ชัดยก 7 ยิงหมัดซ้ายส่ง ศรีสะเกษ ลงไปโดนนับครั้งแรก ก่อนที่จากนั้นในยกที่ 8แบมจะรัวหมัดจนกำปั้นไทยออกอาการทำให้กรรมการยุติการชก ทำให้ เจสซี่ “แบม”โรดริเกซ ป้องกันแชมป์เอาไว้ได้สำเร็จ พร้อมยืดสถิติชนะรวด 16 ไฟท์เป็นการน็อกถึง 11 ไฟท์

ภายหลังการชก “เจ้าแหลม” ศรีสะเกษ เดินเข้าห้องพักนักมวย พร้อมด้วย “เสี่ยฮุย” นายสุรชาติ พิสิฐวุฒินันท์ และ “โค้ชป็อบ” โชคชัย พิสิฐวุฒินันท์ ซึ่ง “เจ้าแหลม” บ่นว่า แรงยังไม่หมด และกรรมการจับแพ้ไวเกินไปไม่ให้โอกาสเลย ทั้งที่ตนอยู่ในจังหวะพิงเชือก โยกหลบหมัดอยู่ ไม่ได้โดนชกคว่ำ ที่โดนนับแรกในยก 7 นั้น เป็นจังหวะลื่นเสียหลัก กรรมการบนเวทีชาวเท็กซัส มาร์ค คาลอย ดูเหมือนคอยจ้องอยู่แล้ว

แบม โรดริเกซ ออกหมัดแล้วเข้ากอดตลอด ก็ไม่เตือน ทั้งที่ก่อนชกก็มาอบรมกติกาว่าห้ามกอด และมีจังหวะก็รีบจับแพ้ทันที เพราะมวยแลกกันมีโอกาสพลิกเกมได้ เขาก็โดนเยอะ หมดเหมือนกัน โดนท้องก็มีอาการ เสียดายมาก แรงยังไม่ดี ไม่หมด แต่เป็นธรรมดาที่มาต่อยบ้านเขา แต่ก็ยอมรับว่าจังหวะออกหมัดเราช้ากว่าเขาไปนิดหนึ่ง

ทางด้าน “เสี่ยฮุย” ถาม “เจ้าแหลม” ในห้องพักนักมวยว่า สู้ต่อหรือเปล่า เพราะตนทำมวยไม่เคยทิ้งนักมวย ที่แพ้วันนี้ เพราะจังหวะขาการยืนมวยไม่ดี เสียหลักบ่อย กรรมการบนเวทีก็ช่วยเขาเยอะ กลับไปแก้จุดบกพร่องก็ยังมีโอกาส ซึ่ง “เจ้าแหลม” ก็บอกว่า ขอสู้ต่อยังไม่ท้อ “เสี่ยฮุย” จึงตบหลังแล้วบอกว่า ดีแล้ว วันนี้ต่อยสนุก ต่อยได้ แรงเหลือ ไม่เกี่ยวกับอายุ และยังมีสัญญากับแมทช์รูมอยู่ที่จะจัด “แหลม” ชกต่อ โดยไฟท์หน้าให้ชกทำฟอร์มที่สหรัฐอเมริกาอีกไฟท์ ถ้าชนะก็จะได้กลับมาชิงอีกพร้อมกับหันไปถามตัวแทนของแมทช์รูม ที่เข้ามาในห้องพัก ซึ่งแมทช์รูมก็ยืนยันว่า ยังจัด “เจ้าแหลม”ชกต่อที่สหรัฐอเมริกาอีก เพราะเป็นมวยต่อยสนุกดุเดือดทุกไฟท์ ทำให้ “เจ้าแหลม” แสดงอาการดีใจ ยืนยันว่า ยังสู้ต่อ กลับไปจะตั้งใจฟิตซ้อมแก้จุดบกพร่องต่างๆ กลับมาเป็นแชมป์โลกอีกให้ได้

นอกจากนั้น “เจ้าแหลม” บอกว่าภรรยาสาว “น้องจ๊ะจ๋า” พรพิมล สารแก้ว โทรฯมาปลอบว่า ไม่เป็นไร ทำดีที่สุดแล้ว ทำเต็มที่แล้ว ไม่ต้อเสียใจ ขณะที่พ่อตา บอกว่า ให้เลิกชก กลับมาทำสวนทุเรียนที่จ.ชุมพร ซึ่งตนบอกไปว่ายังไม่เลิก ยังไม่ท้อ ขอสู้ต่อ เพราะแพ้หนนี้ยังคาใจอยู่ ยอมรับว่าแพ้มา ก็คงโดนแฟนมวยตำหนิมาก เป็นผู้แพ้ก็ยอมรับ เป็นเรื่องธรรมดา แต่จะขอพลิกวิกฤตเป็นโอกาสกลับมาให้ได้

Exit mobile version