‘ไลน์’ออกโซลูชั่นช่วยร้านอาหารเอสเอ็มอี-สตรีทฟู้ด – เดลีนีวส์

เดินหน้าพัฒนาเครื่องมือเพื่อช่วยเหลือธุรกิจร้านอาหาร ผ่านทั้งโซลูชั่นจัดการหน้าร้านอาหาร บริหารข้อมูลลูกค้า เพิ่มโอกาสในการขาย สร้างรายได้ให้ผู้ประกอบการมากกว่าเดิม

ศุกร์ที่ 9 เมษายน 2564 เวลา 19.10 น.

น.ส.สกุลรัตน์ ตันยงศิริ ผู้อำนวยการธุรกิจเอสเอ็มอี ไลน์ ประเทศไทย เปิดเผยว่า ไลน์ ได้ร่วมมือกับ ไลน์แมน วงใน พัฒนาโซลูชั่นใหม่  มายเรสเตอรองท์ ( MyRestaurant)  ซึ่งเครื่องมือสำหรับการจัดการร้านอาหารโดยเฉพาะ ที่จะช่วยผู้ประกอบการให้สามารถจัดการหน้าร้าน จัดการข้อมูลลูกค้าได้บนแพลตฟอร์มเดียว คือบน ไลน์ ออฟฟิเชียล แอคเคานท์ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ เหมาะกับร้านอาหารทุกขนาดตั้งแต่ขนาดเล็กข้างทางแบบสตรีทฟู้ด ไปจนถึงขนาดใหญ่ ก็สามารถใช้เครื่องมือนี้ได้ฟรี เพื่อเป็นตัวช่วยธุรกิจร้านอาหารในยุคนี้

 

“ปัจจุบันธุรกิจร้านอาหาร เป็นธุรกิจที่มีมูลค่ามหาศาลในระบบเศรษฐกิจของไทย โดยข้อมูลจาก ศูนย์วิจัยกสิกรไทย คาดว่ามีมูลค่าโดยรวมในปี 63 ประมาณ 4 แสนล้านบาท และในปี 64 อาจจะขยายตัว ในระดับต่ำเพียงแค่ 1.4 % – 2.6% ด้วยการแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่ยังคงอยู่ กลุ่มผู้ประกอบการร้านอาหาร ที่เป็นเอสเอ็มอี ไปจนถึงร้านอาหารข้างทางหรือสตรีทฟู้ด ที่มีหน้าร้านเป็นอีกหนึ่งกลุ่มที่ได้รับผลกระทบ เป็นอย่างมาก เพราะอาจมีปัจจัยด้านเงินทุน ความรู้ และเครื่องมือในการปรับตัวเพื่อรอดจากวิกฤติน้อยกว่าผู้ประกอบการ ร้านอาหารขนาดใหญ่ จึงจำเป็นในการนำเอาเครื่องมือดิจิทัลมาใช้เพื่อสร้างประสิทธิภาพให้กับธุรกิจ ร้านอาหารขนาดเล็กให้อยู่รอดและเติบโตได้ในปัจจุบัน”

 


น.ส.สกุลรัตน์ กล่าวต่อว่า โซลูชั่นที่พัฒนาขึ้นเพื่อช่วยธุรกิจร้านอาหารที่เป็นเอสเอ็มอี ประกอบด้วย 3 ฟีเจอร์หลัก คือ 1.สมาร์ทเมนู ที่เป็น เมนูอิเล็กทรอนิกส์บนไลน์ เชื่อมต่อกับระบบรับออเดอร์ของร้านอาหารได้โดยตรง ลูกค้าสามารถสแกนคิวอาร์โค้ด เพื่อดูเมนูพร้อมกดสั่งอาหารแบบกินที่ร้านผ่านไลน์ได้ทันที 2. ริช เมนู ที่เป็น แหล่งรวมบริการและโปรโมชั่นต่างๆ ของร้านนำเสนอให้ลูกค้ากดเลือกดูได้ตามใจใน ไลน์ ออฟฟิเชียล แอคเคานท์ โดยร้านสามารถออกแบบคอนเทนต์ นำเสนอบริการ โปรโมชั่นต่างๆ ของร้าน ปรับแต่งเองได้ตลอดเวลา และยังกดสั่งอาหารดิลิเวอรี่ผ่าน ไลน์แมน วงใน ได้ทันที  และ 3. ระบบรีพอร์ต ซึ่งเป็นรายงานรวบข้อมูลสำคัญ ทั้งรายงานกลุ่มลูกค้า และรายงานยอดขาย ช่วยให้ร้านสามารถดูข้อมูลเชิงลึกมาวิเคราะห์ต่อยอด กลยุทธ์การตลาดได้ดียิ่งขึ้น.

 

คุณเห็นด้วยกับข่าวนี้หรือไม่

  • เห็นด้วย

    0%

  • ไม่เห็นด้วย

    0%

Exit mobile version