งานมอเตอร์เอ็กซ์โปธ.ค.เดือดแน่ ค่ายจีนเตรียมปล่อยของขนรถอีวีเข้างานเพียบ!! – มติชน

268
SHARES
1.9k
VIEWS

งานมอเตอร์เอ็กซ์โปธ.ค.เดือดแน่ ค่ายจีนเตรียมปล่อยของขนรถอีวีเข้างานเพียบ!!

นายสุรพงษ์ ไพสิฐพัฒนพงษ์ รองประธานและโฆษกกลุ่มอุตสาหกรรมยานยนต์ สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) เปิดเผยถึงสถานการณ์การผลิต ยอดขาย และส่งออกรถยนต์ไทย ว่า ภาพรวมถือว่าดีขึ้นทั้งส่งออกที่ดีขึ้นตลอดหลายเดือนที่ผ่านมา จากการคลายล็อกของประเทศคู่ค้า ขณะที่ยอดขายในประเทศได้รับอานิสงส์จากการคลายล็อกของรัฐบาลเช่นกัน ประชาชนมั่นใจอนาคต เข้าโชว์รูมมากขึ้น สถาบันการเงินเริ่มผ่อนคลายความเข้มงวดในการอนุมัติลง เชื่อว่าผลจากการจัดงานมหกรรมยานยนต์(มอเตอร์เอ็กซ์โป) เดือนธันวาคมนี้จะได้รับความสนใจจากประชาชน เพราะรัฐบาลเปิดประเทศให้นักท่องเที่ยวต่างชาติเข้ามาตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายนปีนี้เป็นต้นไป จะช่วยให้ธุรกิจเกี่ยวกับการท่องเที่ยวมีแรงงานในระบบ 2 ล้านราย มีรายได้เพิ่มขึ้นจึงคาดว่าตลอดทั้งปีการผลิตรถยนต์จะอยู่ที่ 1.6 ล้านคัน และมีโอกาสถึง 1.65 ล้านคัน ขึ้นกับการส่งออกในช่วงที่้เหลือจากนี้ แบ่งเป็นส่งออก 8.5 แสนคัน และอีก 1-2 เดือนข้างหน้ากำลังติดตามว่าจะถึง 9 แสนคันหรือไม่ ขณะที่ยอดขายในประเทศ คาดว่าจะอยู่ที่ 7.5 แสนคัน

นอกจากนี้สถานการณ์รถยนต์ไฟฟ้า(อีวี)ไทยยังมีความน่าใจ เดือนกันยายนมียอดจดทะเบียนป้ายแดงถึง 255 คัน เพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันของปีก่อน 318% ขณะที่ยอด 9 เดือนของปีอยู่ที่ 1,485 คัน เพิ่มขึ้น 42.4% ถือว่าเติบโตอย่างก้าวกระโดดสวนทางภาพรวมตลาดรถยนต์ทั่วไป ถือว่าประชาชนที่มีกำลังซื้อให้ความสนใจสูง

นายศุภรัตน์ ศิริสุวรรณางกูร ประธานกิตติมศักดิ์กลุ่มอุตสาหกรรมยานยนต์ ส.อ.ท. กล่าวว่า เชื่อว่าการจัดงานมอเตอร์เอ็กซ์โปเดือนธันวาคมนี้ จะได้รับการตอบรับจากประชาชนจากปัจจัยสนับสนุนทั้งการเปิดประเทศ และผลจากการที่รัฐบาลมีมาตรการแจกเงินช่วยประชาชนในกลุ่มต่างๆ ขณะที่ค่ายรถยนต์เองเท่าที่ทราบจะมีการออกโปรโมชั่น แคมเปญต่างๆ เพื่อกระตุ้นตลาด ที่น่าสนใจคือตลาดอีวี ที่ค่ายรถยนต์จากประเทศจีน น่าจะขนรถยนต์รุ่นต่างๆมาเปิดตัวในงานนี้ด้วย

QR Code LINE @Matichon

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก


Line @Matichon ได้ที่นี่

LINE @Matichon

โปรโมชั่น ประหยัด ลด แลก แจก แถม ฟรี ดีล คูปอง

โปรโมชั่น ประหยัด ลด แลก แจก แถม ฟรี ดีล คูปอง

แหล่งรวบรวม โปรโมชั่น ส่วนลด ของแถม โปรใหม่ ล่าสุด แลก แจก จัดเต็ม โปรโมชั่นทั่วไทย ทั้งการท่องเที่ยว พักผ่อน ตั๋วเครื่องบิน เครื่องสำอาง เครื่องใช้ไฟฟ้า พิซซ่า ไก่ทอด ไอที มือถือ ร้านอาหาร บัตรเครดิต ช๊อปปิ้งโลตัส แมคโคร เซเว่น 7-eleven เทศกาลต่าง ๆ รวมทั้ง คูปอง และ ดีล ต่าง ๆ หลากหลาย

โปรโมชั่นอื่น ๆ

  • Trending
  • Comments
  • Latest








Welcome Back!

Login to your account below

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.