ภูเก็ต ฝันสลาย เป้ารายได้ เม.ย. 2 พันล้านวืด คนยกเลิกจอง 15% – ประชาชาติธุรกิจ

278
SHARES
2k
VIEWS

ภูเก็ตฝันสลายเป้ารายได้ เม.ย. 2 พันล้านวืด คนยกเลิกจอง 15% เลื่อนเดินทาง 30%

วันที่ 14 เมษายน 2564 นายภูมิกิตติ์ รักแต่งาม นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ภาคเอกชนทำงานกันอย่างหนักในการออกโปรโมชั่นชักชวนคนมาเที่ยวสงกรานต์ที่ภูเก็ต โดยคาดหวังว่า ปีนี้จะเป็นสงกรานต์ที่ดี เห็นชัดเจนจากตัวเลขการจองห้องพักผ่านออนไลน์เอเจนซี่มีการกดเลือดภูเก็ตเป็นอันดับ1 แต่ปรากฏว่าฝันไม่เป็นจริง100% เมื่อเกิดการระบาดของโรคโควิด-19 นักท่องเที่ยวเกิดการลังเล มีการประเมินว่ามีการยกเลิกจองห้องพักไป 15% ส่วนใหญ่เป็นกลุ่มจากกทม. เพราะไม่มั่นใจในการเดินทาง และอีก 30% เป็นกลุ่มนักท่องเที่ยวจากทั่วประเทศขอเลื่อนการเดินทางไปช่วงเดือนมิ.ย.และ ก.ค.

“คิดว่า เมื่อโรคโควิด-19 สงบชาวไทยจะกลับมาเที่ยวภูเก็ตทันที ปีนี้ค่อนข้างดีกว่าปีที่แล้ว เพราะปีที่แล้วสถานบริการ สถานที่ท่องเที่ยวปิดหมดเลย แต่ปีนี้ยังมีนักท่องเที่ยวเข้ามาจำนวนมาก จากการตระเวนดูเมื่อวันสงกรานต์ พบว่า มีนักท่องเที่ยวไปที่แหลมพรหมเทพ และหาดในหานจำนวนมาก การที่จังหวัดไดีควบคุมบริหารความเสี่ยงของโรคโควิด-19 ถือเป็นหัวใจสำคัญ ซึ่งทุกอย่างมีความเสี่ยง ซึ่งเป็นการจัดการบริหารควบคุมการระบาดควบคู่กับการเดินต่อของเศรษฐกิจ” นายภูมิกิตติ์ กล่าว

ทางด้าน ดร.ชยานนท์ ภู่เจริญ รองคณบดีฝ่ายวิจัยและบัณฑิตศึกษา คณะการบริการและการท่องเที่ยว มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตภูเก็ต กล่าวว่า เดือนเมษายน 2564 นักเศรษฐศาสตร์คาดหวังว่า การท่องเที่ยวจะกลับมากระเตื้องขึ้น และมียอดจองที่ดี โดยคาดว่ารายได้ด้านท่องเที่ยวจะอยู่ที่ 2,300 ล้านบาท นักท่องเที่ยวจะเข้ามาใช้จ่ายประมาณ 5,162 บาทต่อคน และถ้าได้ตามเป้าจะหลุดพ้นจากจุดเส้นความยากจน แต่เมื่อมีเรื่องฉุกเฉินของโรคโควิด-19 ระบาด ทำให้มีการยกเลิกห้องพัก และเลื่อนการเดินยอดนักท่องเที่ยวมาภูเก็ตแปรผกผันกับสถิติการติดเชื้อในภูเก็ต ดังนั้น คนภูเก็ตต้องช่วยกันประคับประคองเศรษฐกิจไปให้ได้ โดยไม่ให้ติดเชื้อเพิ่มขึ้น

QR Code LINE@ Prachachat

ไม่พลาดข่าวสำคัญ เจาะลึกทุกประเด็น

เพิ่มเราเป็นเพื่อนทาง @prachachat

ติดตามข่าวธุรกิจ

โปรโมชั่น ประหยัด ลด แลก แจก แถม ฟรี ดีล คูปอง

โปรโมชั่น ประหยัด ลด แลก แจก แถม ฟรี ดีล คูปอง

แหล่งรวบรวม โปรโมชั่น ส่วนลด ของแถม โปรใหม่ ล่าสุด แลก แจก จัดเต็ม โปรโมชั่นทั่วไทย ทั้งการท่องเที่ยว พักผ่อน ตั๋วเครื่องบิน เครื่องสำอาง เครื่องใช้ไฟฟ้า พิซซ่า ไก่ทอด ไอที มือถือ ร้านอาหาร บัตรเครดิต ช๊อปปิ้งโลตัส แมคโคร เซเว่น 7-eleven เทศกาลต่าง ๆ รวมทั้ง คูปอง และ ดีล ต่าง ๆ หลากหลาย

โปรโมชั่นอื่น ๆ

  • Trending
  • Comments
  • Latest








Welcome Back!

Login to your account below

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.