ห้างเซ็นทรัล–โรบินสัน เพิ่มออนไลน์มัดใจนักช้อป ออเดอร์เพิ่ม30%ต่อเดือน – มติชน

268
SHARES
1.9k
VIEWS

นางสาวรวิศรา จิราธิวัฒน์ ประธานบริหารฝ่ายการตลาด บริษัท สรรพสินค้าเซ็นทรัล จำกัด และ บริษัท โรบินสัน จำกัด (มหาชน) ในเครือเซ็นทรัล รีเทล กล่าวว่า ทางห้างเซ็นทรัล และโรบินสัน ได้ปรับแผนกลยุทธ์ใหม่เพื่อสนองตอบต่อสถานการณ์ที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว ผลจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 โดยการนำโซเชียลคอมเมิร์ซเข้ามาเชื่อมลูกค้าเข้ากับห้าง เพื่อเข้าถึงในทุกไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตของลูกค้า  โดยเฉพาะช่องทางที่ได้รับความนิยมอย่างมาก คือ  ไลฟ์สตรีมมิ่ง เฟซบุ๊กไลฟ์ ที่มีอินฟลูเอนเซอร์ ดารา KOL พนักงาน PC/BA ของห้างกว่า 1,000 คน เป็นอินฟลูเอนเซอร์เฉพาะกิจ โดยมีการไลฟ์สตรีมมากกว่า  10,000 ครั้งต่อเดือน และมียอดออเดอร์การช้อปเพิ่มขึ้นกว่า 30% ต่อเนื่องทุกเดือน กลุ่มผลิตภัณฑ์ที่ทำยอดขายสูงสุด ได้แก่ ความงาม สินค้าเกี่ยวกับการใช้ชีวิตอยู่ที่บ้าน เครื่องใช้ไฟฟ้าขนาดเล็ก และสินค้าแฟชั่น

ส่วนรูปแบบการไลฟ์สตรีมมิ่ง ที่ห้างใช้ ช้อปเปอร์เทนเมนต์  ประกอบด้วย 1.ไลฟ์สดสินค้าไฮไลต์แบรนด์ต่างๆ ที่มาพร้อมโปรโมชั่นสุดพิเศษ 2.กิจกรรมในโอกาสพิเศษต่างๆ เช่น มิดไนท์เซล เป็นต้น 3.แบรนด์ Mega Fair Live ที่ร่วมกับพาร์ทเนอร์แบรนด์ต่างๆ ทำโปรโมชั่นเอ็กคลูซีฟร่วมกัน 4.ร่วมมือกับอินฟลูเอนเซอร์ ดารา หรือ KOL ที่เหมาะสมกับแคมเปญนั้นๆ เช่น ป้าตือ-สมบัษร ไลฟ์ผ่านชาแนล Tues Live บนแอปพลิเคชั่น Line และการทำชาเลนจ์ของเหล่า KOL บนแอปพลิเคชั่น TikTok เป็นต้น โดยมีลูกเล่นการโปรโมตผ่านอินฟลูเอนเซอร์ ด้วยการแจกโค้ดส่วนลด เพื่อให้ผู้ติดตาม หรือผู้ที่รับชม สามารถนำกลับมาใช้ช้อปสินค้าได้อีกด้วย

พร้อมบริการ Central/Robinson Personal Shopper On Demand โทร.1425 โดยตอนนี้ Personal Shopper on Demand มีลูกค้าที่ใช้บริการเพิ่มขึ้นรวมกว่า 350,000 ราย และมีลูกค้ากลับมาใช้ซื้อซ้ำเพิ่มขึ้นกว่า 90% ต่อเดือน  และขยายการดูแลเพื่ออำนวยความสะดวกให้ลูกค้าวีไอพีแบบครบวงจร โดยจับมือกับ Tops บริการส่งสินค้าถึงบ้าน  บริการ Central/Robinson Chat & Shop รูปแบบแชตคอมเมิร์ซ  โดยช่วงล็อกดาวน์ มีลูกค้าเพิ่มขึ้นถึง 5 เท่าต่อวัน มีหมวดที่ทำยอดขายสูงสุด ได้แก่ สินค้าความงาม สินค้าเกี่ยวกับการใช้ชีวิตอยู่ที่บ้าน และเครื่องใช้ไฟฟ้าขนาดเล็ก และมีการใช้Central App ทำให้มีทราฟฟิกเพิ่มขึ้น 3 – 4 เท่า โดยกลุ่มสินค้าที่มียอดขายสูงสุดช่วงก่อนล็อกดาวน์ ได้แก่ สินค้าความงาม สินค้าเกี่ยวกับการใช้ชีวิตอยู่ที่บ้าน สินค้าแม่และเด็ก และสินค้าแฟชั่น

นางสาวรวิศรา  กล่าวว่า ล่าสุด ห้างเซ็นทรัล และโรบินสัน นำเสนอ “Central / Robinson Bring You The Best ครบทุกสิ่งที่ดีที่สุด” ตอกย้ำ 3 จุดแข็ง  คือ มีหลากหลายช่องทางบริการ  มีสินค้าครบครัน การเติบโตในช่วงล็อกดาวน์ (ก.ค.- ส.ค.64) สูงถึง 114% เมื่อเทียบกันช่วงเวลาก่อน ล็อกดาวน์ (เม.ย.- มิ.ย.64) และมีสาขามากถึง 73 สาขาทั่วประเทศ ทั้งนี้  เชื่อมั่นว่าสิ่งพิเศษต่างๆ ที่ได้จัดเตรียมให้ลูกค้าผ่านทุกช่องทางของโซเชียลคอมเมิร์ซ Central App และในห้างเซ็นทรัลและโรบินสัน ภายใต้หลักคิด “Central/Robinson Bring You The Best ครบทุกสิ่งที่ดีที่สุด” จะช่วยยกระดับการบริการลูกค้าคนไทยทั่วประเทศได้อย่างตรงกลุ่ม และมีประสิทธิภาพมากขึ้น รวมถึงสามารถขยายฐานไปสู่ลูกค้ากลุ่มใหม่ๆ

QR Code LINE @Matichon

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก


Line @Matichon ได้ที่นี่

LINE @Matichon

โปรโมชั่น ประหยัด ลด แลก แจก แถม ฟรี ดีล คูปอง

โปรโมชั่น ประหยัด ลด แลก แจก แถม ฟรี ดีล คูปอง

แหล่งรวบรวม โปรโมชั่น ส่วนลด ของแถม โปรใหม่ ล่าสุด แลก แจก จัดเต็ม โปรโมชั่นทั่วไทย ทั้งการท่องเที่ยว พักผ่อน ตั๋วเครื่องบิน เครื่องสำอาง เครื่องใช้ไฟฟ้า พิซซ่า ไก่ทอด ไอที มือถือ ร้านอาหาร บัตรเครดิต ช๊อปปิ้งโลตัส แมคโคร เซเว่น 7-eleven เทศกาลต่าง ๆ รวมทั้ง คูปอง และ ดีล ต่าง ๆ หลากหลาย

โปรโมชั่นอื่น ๆ

  • Trending
  • Comments
  • Latest








Welcome Back!

Login to your account below

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.